Câu chuyện bứt phá của người phụ nữ nhút nhát đến vai trò Giám đốc kinh doanh khu vực Quảng Ninh Rosalia _Xuân Nguyễn

Nguyễn Quỳnh - 06/02/2021, 00:00 | Văn Hóa
FB Like & Share
Câu chuyện bứt phá của người phụ nữ nhút nhát đến vai trò Giám đốc kinh doanh khu vực Quảng Ninh Rosalia _Xuân Nguyễn

Giám đốc kinh doanh khu vực Quảng Ninh Rosalia _Xuân Nguyễn và CEO sáng lập và điều hành thương hiệu - Doanh nhân Bảo Hiên

Theo lời Xuân Nguyễn, chị sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, mẹ làm nông, một mình bố phải ra Quảng Ninh mưu sinh, kiếm tiền nuôi gia đình. Trong ký ức của chị là một cuộc sống nhiều khó khăn, những bữa cơm độn khoai sắn, mỗi tháng chỉ được 1 lần ăn ngon khi bố từ Quảng Ninh trở về.

Năm chị lên lớp 2, bố chuyển cả gia đình ra Quảng Ninh để thuận tiện làm việc. Chị còn nhớ những ngày đầu trên vùng đất mới, mấy anh em đi học toàn bị lũ bạn chê là đồ nhà quê, chị ấm ức chẳng muốn đến lớp.

Những năm đó, bố đi làm còn mẹ thì vất vả đóng gạch ba vanh kiếm tiền, thế là mấy anh em suốt ngày phải bê gạch xếp thành cáng. Bố mẹ chị thường bảo muốn thoát khỏi vất vả, khó khăn chỉ còn cách học thật giỏi và đó cũng chính là động lực để bốn anh em Xuân Nguyễn nỗ lực trong học hành.

Sau khi tốt nghiệp trung học, năm đầu thi đại học Xuân Nguyễn không đỗ, chị quyết tâm ôn luyện 1 năm nữa và thi vào Đại học Hải Phòng - Khoa Quản Trị Kinh Doanh. Vốn tính nhút nhát, gia đình chị cũng chẳng nỡ để chị đi học xa, nhưng rồi Xuân Nguyễn vẫn quyết tâm đi.

Sau 4 năm đại học, chị thi tuyển cử nhân nhưng chỉ qua vòng thi viết, còn đến vòng phỏng vấn lại run rẩy, thiếu tự tin nên không thể vào biên chế.

Xuân Nguyễn vốn sở hữu tính cách có phần nhút nhát

Công việc đầu tiên khi ra trường của Xuân Nguyễn là làm tại phòng hành chính công ty xây dựng nhưng không hợp môi trường nên chị quyết định nghỉ. Thời gian sau đó, chị nhảy việc liên tục tại các lĩnh vực như: công ty gạch ngói, khách sạn, bất động sản, công ty xây dựng tư nhân... Mỗi nơi chỉ làm được vài tháng do chị vẫn chưa thực sự muốn gắn bó và cũng chưa hòa hợp với môi trường làm việc.

Có thời điểm chị vừa làm kế toán xây dựng vừa bán hàng online. Xuân Nguyễn chọn bán hoa quả sạch an toàn từ quê đi chính tay bác mình trồng để bán. Vừa làm văn phòng chiều về đi ra bến xe lấy hàng rồi đi ship hàng lúc đó vất vả lắm nhưng chị lại thấy thích và rất vui.Có lẽ bán hàng mới chính là công việc thực sự phù hợp với chị.

Không câu nệ làm việc gì, với Xuân Nguyễn điều quan trọng nhất là kiếm được đồng tiền chân chính để trang trải cuộc sống, lo cho chồng con, gia đình. Khi công ty xây dựng đang làm gặp trục trặc, chị quyết tâm xin nghỉ để ở nhà bán hàng online.

Thời điểm đó, chị có chút tự ti bởi sau quãng thời gian chỉ biết tập trung vào công việc, chị lơ là bản thân. Chỉ đến khi nhìn lại mình mới thấy thực sự lo lắng bởi cơ thể thiếu sức sống, làn da đen sạm, da mụn.

Màn lột xác ngoạn mục của Xuân Nguyễn

May mắn thay chị có được người chồng yêu thương, chính anh đã quan tâm đưa chị tới các trung tâm spa, địa chỉ chữa mụn đông y để điều trị. Đây cũng là cơ duyên đưa chị đến với ngành làm đẹp, chị hiểu được ý nghĩa của việc làm đẹp với phụ nữ và thực sự mong muốn lan tỏa điều đó đến với nhiều người.

Cho đến khi gặp được Rosalia chị đã có bước ngoặt đột phá từ bản thân mình

Lúc này chị xin làm việc với Mỹ phẩm Ohui, sau 3 tháng chị đi học spa và quyết định mở spa kết hợp kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp tại nhà.

Xuân Nguyễn làm spa và rất may mắn ngay từ đầu đã được theo bác sĩ da liễu chuyên gia. Tuy vậy, trong quá trình làm nghề Xuân Nguyễn vẫn luôn trăn trở về việc hoàn thiện quy trình chăm sóc da cho khách hàng, đặc biệt là sau khi điều trị tại spa.

"Một liệu trình tại spa không thể duy trì được hiệu quả mãi mãi, điều quan trọng là sau điều trị làn da phải được chăm sóc khoa học, nuôi dưỡng bằng sản phẩm chất lượng thì những vấn đề không mong muốn mới không tái đi tái lại" - Nữ doanh nhân chia sẻ.Đó cũng chính là lý do, không chỉ tập trung vào chuyên môn spa, dịch vụ chăm sóc, điều trị cho khách hàng, Xuân Nguyễn còn dành nhiều tâm huyết trong việc tìm kiếm, kiểm định các sản phẩm chăm sóc tại nhà cho khách hàng.Nhiều lần chị không tiếc chi những khoản tiền lớn để trải nghiệm dòng sản phẩm đắt tiền. Nhưng rồi hành trình gian nan ấy đã khép lại khi Xuân Nguyễn gặp được Rosalia.

Theo đuổi sự an toàn đối với khách hàng nên Xuân Nguyễn cũng đặc biệt thích các sản phẩm từ thiên nhiên. Tình cờ xem được các quảng cáo của Rosalia, Xuân Nguyễn như bị thu hút ngay bởi sản phẩm trước hết được chiết xuất từ tinh chất hoa hồng - Nguồn dược liệu nuôi trồng chuẩn VIETGAP tại vườn hồng hữu cơ lớn nhất Việt Nam.

Tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu, Xuân Nguyễn đặt niềm tin lớn bởi chất lượng sản phẩm được kiểm định chặt chẽ, lượng khách hàng phản hồi yêu thích sản phẩm lớn. Bản thân Xuân Nguyễn cũng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và cảm nhận được hiệu quả.

Khi đủ các dữ liệu và niềm tin vào Rosalia, Xuân Nguyễn quyết định ứng dụng sản phẩm vào việc chăm sóc da tại nhà sau spa cho khách hàng. Điều tuyệt vời hơn là những vị khách đầu tiên trải nghiệm đều đạt được hiệu quả, mua thêm nhiều sản phẩm và giới thiệu đến người thân, bạn bè.

Ban đầu tuy chỉ nhập 5 -6 triệu tiền hàng, cho đến khi thương hiệu ra mắt dòng sản phẩm HA booster được xem như một bước ngoặt giúp Xuân Nguyễn đột phá trong kinh doanh.

Nhờ vào sản phẩm chất lượng, cơ chế làm đẹp, đảo ngược lão hóa vượt trội, sản phẩm nhanh chóng được thị trường đón nhận, điều này cũng tạo cơ hội cho Xuân Nguyễn từng bước trở thành Đại lý Cấp 1 và sau 5 tháng thăng cấp thành Giám đốc kinh doanh khu vực Quảng Ninh.

Đi qua một chặng đường tuy không dài, nhưng đủ để bản thân Xuân Nguyễn thấy được sự xuất hiện của Rosalia đã giúp chị thay đổi theo chiều hướng tích cực cả về tư duy, tính cách lẫn thu nhập tài chính.

Nếu như trước đây Xuân Nguyễn nhút nhát, thu mình trong vùng an toàn thì giờ đây chị dám đặt mình vào rủi ro để tìm cách bứt phá.

Dưới sự dẫn dắt của CEO sáng lập và điều hành thương hiệu Bảo Hiên, chị như được truyền động lực, như khám phá được thêm nhiều năng lực ở bên trong mình. Xuân Nguyễn không chỉ muốn tăng trưởng thu nhập cho bản thân mà còn mong muốn hỗ trợ các chị em xung quanh có điều kiện làm đẹp và tiếp cận cơ hội kiếm tiền chân chính.

Đó cũng là lý do ban đầu Xuân Nguyễn chỉ tập trung bán lẻ nhưng sau đó chị chuyển mình sang hoạt động xây dựng hệ thống.

Hiện tại Xuân Nguyễn có gần 200 đại lý cùng đồng hành. Ngoài việc tập trung đạt mục tiêu doanh số, chị dành nhiều tâm huyết để xây dựng chiến lược cho đội nhóm.

"Tôi muốn triển khai mô hình kinh doanh Mỹ phẩm rộng hơn. Muốn làm việc và đưa đội nhóm hướng tới mô hình kinh doanh Mỹ phẩm spa chăm sóc da cơ bản. Với hình thức tuyển nhân viên kinh doanh đến làm trực tiếp tại spa, đào tạo cơ bản về da, đào tạo kinh doanh Mỹ phẩm rosalia bằng cả kênh online và kênh bán hàng truyền thống" - Xuân Nguyễn chia sẻ

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tin chắc Xuân Nguyễn sẽ còn bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.